Thứ Ba, 6 tháng 1, 2009

Như vì sao lạc

Gởi lại một điều ước...

Như Ánh Sao Băng
Ca sĩ: Quách Thành Danh

Đã vào những ngày cuối mùa...
Đông cứ lặng lẽ trôi, như áng mây trắng mệt mõi, lờ lững ngang trời... Để rồi một hôm chợt nhận ra Xuân đã đến thật gần, đã đến sát hiên nhà, bằng những đốm sao lung linh màu đỏ nhung lẫn trong mớ lá mong manh như tóc.

Hoa Tóc Tiên, loại hoa có vẽ đẹp mong manh đến nao lòng, và khoảnh khắc để ngắm nó cũng rất ngắn vì sau khi phô hết vẽ rực rỡ, chúng nhanh chóng lụi tàn, để lại một bờ rào khô xác xơ... như...

Cánh hoa lung linh trong nắng, cứ như là vì sao nhấp nháy trên trời. Với tôi, chúng chính là những cánh sao băng đi lạc - đó là những cánh sao băng mà chưa kịp gởi cho người đời một điều ước. Do chưa làm hết nhiệm vụ trao điều ước đến mọi người, cho nên các cánh sao ấy không được lên trời, không được hóa thành những viên kim cương trên chiếc áo dạ hội của Đêm mà chúng phải trở thành những cánh hoa màu máu trốn trong nhân gian, và - tôi tin - chúng vẫn còn phải mang điều ước đến cho mọi người...

Hôm nay, vường nhà tôi bất chợt xuất hiện cánh sao lạc ấy - chỉ một cánh, lóe lên sắc đỏ rực trong nắng, rung rinh trong gió... Tôi đã kịp lưu lại khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc mà cánh sao đã thì thầm với tôi về điều ước chưa trao, và tôi lại thì thầm ước...




Không có nhận xét nào: