Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2008

Hoang Mang

Tặng tuổi học trò của tôi...
Ngồi uống cafe một mình trong một buổi sáng Chủ Nhật trời se se lạnh, đang thả hồn vu vơ thì nghe hai cậu nhóc ngồi bàn kế bên đang bàn luận và "tư vấn tình yêu", mình chợt thấy vui vui, nhớ lại hồi xưa cũng vậy. Hình như khi bắt đầu có tình cảm đặc biệt đến một đối tượng, ai cũng cần sự chia sẽ, động viên, tư vấn. Nói như hiện nay mình hay nói: "Chúng nó đang hoang mang..."






Những câu nói trên bờ môi
Phải chăng người trao cho riêng mình tôi?

Ai cũng thường tự hỏi như thế khi bắt đầu yêu. Sao thế nhỉ? Có lẽ khi chưa xác định được tình cảm của mình và cả của đối tượng đang đeo đuổi thì bất cứ câu nói nào cũng làm suy nghĩ. Một nụ cười nửa miệng, một ánh mắt liếc xéo cũng làm vẩn vơ trái tim non: "Phải chăng người trao cho riêng mình tôi?".

Hớn hở lâng lâng trước tình cảm mới chớm để rồi lại hoang mang: "Yêu - không yêu?"

Dẫu vẫn biết em không hề yêu
Nhưng cứ mơ mộng nhiều,

Phải không em? Em không dành một chút để ý nào cho anh sao? Phải chăng lá thư trong ngăn bàn không đến tay em? Hay em xem đó như một trò đùa? Bâng khuâng cuối lớp nhìn tóc em xoã, hồn vơ vẩn nghĩ suy...

Vì em lạnh lùng băng giá,
Còn tôi con tim thật thà
Nên mình tôi ôm lòng khuya nhức nhối ...

Có hay không tình yêu em dành cho tôi? Đó là câu hỏi thường xuyên hiện hữu trong đầu, mỗi khi ngồi một mình, nghĩ vu vơ về em trong những ngày mới quen biết...

Xa là nhớ , đêm nằm mơ,
Mơ tình ta xanh như bài thơ.
Ánh trăng sáng soi màn đêm,
Ru tình yêu qua thềm.

Đã bao đêm mình cũng hoang mang như thế nhỉ? Chẳng nhớ nữa! Chỉ nhớ đã từng tẩn mẫn viết tên hai đứa, gạch xoá những chữ cái trùng nhau để tiên đoán tình yêu... Chỉ nhớ rằng nickname REMIL này cũng là kết quả của trò bói chữ ấy - Sau này em còn thêm vào số 14: ngày 1 tháng 4 - "Remil nối dối"

Vì sao người không nhận lấy
Để tôi hoang mang tháng ngày
Em ở đâu khi tình tôi miên man?

Cảm ơn Hà Anh Tuấn đã nhắc lại cho mình một thuở Hoang Mang của tuổi mới lớn. Cùng với giọng hát run run ấy Tuấn đã giành được cảm tình đặc biệt trong kỳ thi Sao Mai Điểm Hẹn - thể hiện sự hoang mang run rẩy khi vừa yêu - đặc biệt đối với cánh đàn ông tụi mình thì sự run rẩy ấy nó mới đáng yêu làm sao - như tình cảm đầu đời của một gã trai mới lớn...

Ngày qua ngày gió thét gào vì em hững hờ,
Dù biết sẽ buồn lòng vẫn mãi chờ.
Một mai đường xa chung đôi,
Ân tình tuyệt vời lên ngôi.

Tình yêu chân chính rồi sẽ đến, sẽ giúp lứa đôi yêu nhau đến bên nhau. Đừng hoang mang, các em ạ. Cái gì của Cesar rồi cũng sẽ thuộc về Cesar mà thôi! Khi đó chúng ta sẽ hoà ca, tình yêu sẽ thăng hoa và sẽ rạng ngời trong nắng xuân:

Tình yêu của những phút đầu như những phép màu,
Sưởi ấm cõi lòng vượt qua nối sầu.
Rồi mai mùa đông trôi xa,
Nụ cười rạng ngời trên môi ... thiết tha …


Không có nhận xét nào: